Mẹo để khắc phục sự cố Máy in thường gặp

Mẹo để khắc phục sự cố Máy in thường gặp

rất ít điều làm cho sự thất vọng nhanh nhất chóng hơn là lúc khách hàng cần in thứ gì đó trong một lần kẹp và máy in của Bạn không muốn hợp tác (và nó cũng sẽ không cho anh chị biết lý do tại sao!) Trong khi các đường sọc trên hình ảnh của khách hàng or văn bản mờ là một điều rắc rối , đối phó với một máy in thậm chí sẽ không thừa nhận người dùng tồn tại là một việc khác. Cho dù người dùng nhận được thông hiện lỗi không đồng bộ hóa với thực tế hay máy in của anh chị đang giải quyết im lặng cho khách hàng, thì việc biết bắt đầu từ đâu khi máy in của quý khách không in có thể giúp các bạn giải tỏa phần nào sự thất vọng đó.
Các biện pháp fix sự cố cụ thể sẽ không giống nhau tùy thuộc vào kiểu máy in của Bạn, nhưng khi các bạn hiểu một số vấn đề phổ biến, Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm và tìm kiếm các bản sửa lỗi cụ thể cho đơn vị của mình. Các nhà sản xuất cung cấp tài nguyên trực tuyến để giúp các bạn khắc phục các sự cố máy in rắc rối nhất của mình và Chúng tôi có một số mẹo cơ bản được đề cập ngay tại đây!

Máy in bị kẹt giấy


nếu máy in của các bạn cho biết quý khách bị kẹt giấy, có một vài thủ phạm tiềm ẩn. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng giấy được căn chỉnh đúng cách trong khay giấy. Nếu giấy của Bạn bị lệch dù chỉ một chút, nó có thể nhanh chóng bị kẹt. Thông thường sẽ, lấy giấy ra khỏi thiết bị và xếp nó tốt hơn vào các bộ phận nạp liệu sẽ xử lý vấn đề. Các khay giấy được thiết kế để chứa một lượng giấy cụ thể. Đối với một số người, nó có thể chỉ là 100 tờ, trong lúc những người khác có thể chứa toàn bộ doa. Kiểm tra chỉ dẫn dùng máy in của các bạn để biết dung lượng giấy được khuyến nghị - khay giấy được nhồi quá nhiều có thể ngay lập tức gắn cờ cảnh báo kẹt giấy trong máy của các bạn. Các bạn cũng nên đảm bảo cài đặt dòng giấy hoặc phương tiện trên menu máy in phù hợp với lệnh in hiện nay của khách hàng. Máy in bao gồm các cài đặt cho nhiều loại giấy không giống nhau như giấy thẻ, giấy ảnh or giấy trình bày. Giấy dày hơn có thể gây kẹt giấy nếu như tắt cài đặt và thay đổi nhanh nhất loại giấy có thể xử lý thông báo kẹt giấy của anh chị ngay lập tức.
Con lăn lấy là các con lăn lấy giấy từ khay và nạp vào máy in. Những bộ phận này cũng đã được biết là nguyên nhân gây ra kẹt sau khi sử dụng nhiều lần và cuối cùng có thể cần được thay.
lúc máy in của quý khách báo rằng có kẹt giấy và không có thì rất có thể là do có sự cố cơ học xảy ra. Tuy nhiên, đừng đập vỡ máy in của các bạn ngay lập tức trên một cánh đồng! Lúc tìm phương pháp cho máy in HP® bị kẹt giấy, Neal Poole đã phát hiện lên rằng thông thường kẹt giấy thực sự có thể để lại cặn gây cản trở khởi động của máy in rất lâu sau khi hết kẹt.
Một lượng nhỏ giấy vụn nằm giữa các bánh răng di chuyển bộ in hai mặt phía sau của người dùng có thể khiến máy in của Bạn nghĩ rằng có thứ gì đó nằm trong bộ in hai mặt, không phải bánh răng. Kiểm tra các bộ phận cơ khí xung quanh kẹt giấy của quý khách và đảm bảo chúng hoạt động sạch sẽ (một số kiểu máy cung cấp cho Bạn ý tưởng chính xác hơn về vị trí kẹt giấy, đặc biệt đối với các đơn vị văn phòng phức tạp hơn). Bên dưới đây là một phương pháp được đăng trên Fixya có thể giúp:
** Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng dành cho HP® OfficeJet® L7680, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in **
Tháo bộ in hai mặt phía sau và giữ chặt bất kỳ con lăn nào trong số bốn con lăn. Họ có di chuyển tự do không? Nếu như không, bước Tiếp đến của các bạn là. . .
dùng kẹp giấy chạm vào hai trong số các điểm tiếp xúc bằng đồng thau. Việc bắc cầu hotline này làm cho máy in nghĩ rằng bộ in hai mặt vẫn được cài và khách hàng sẽ muốn duy trì hotline này đến hết bước cuối cùng.

nhấn OK trên bảng điều khiển.

Hãy nhìn vào bánh răng bằng nhựa màu trắng ở phía bên tay trái. Chúng có di chuyển tự do không, hay chúng bị khựng lại, bỏ qua, đông cứng hoặc kẹt cứng? Nếu đó là tình huống thứ hai, các bạn có các mảnh giấy, mà khách hàng sẽ cần xóa bỏ khỏi các bánh răng.

Nắm con lăn cao su xa nhất và xoay. Kiểm tra các mảnh giấy trong các răng bánh răng.


Sau lúc các con lăn và bánh răng quay tự do, người dùng đã loại bỏ kẹt giấy và Bạn có thể tháo kẹp giấy và lắp ráp lại.
Rút phích cắm máy in của người dùng để đặt lại các cảm biến nếu như người dùng vẫn nhận được thông báo kẹt giấy sau khi thực hiện sạch.

Máy in không nhận Driver

Không nhận driver máy in

Phần cứng không phải lúc nào cũng đáng trách. Trình điều khiển máy in của Bạn khởi động như một trình dịch giữa máy tính và máy in của người dùng. Giống như các ứng dụng khác, trình điều khiển cũng có thể lỗi thời hoặc mất tính năng tương thích với hệ điều hành windows của các bạn sau khi cập nhật. Nếu máy in của Bạn không phản hồi các lệnh cơ bản hoặc liên tục gặp sự cố, bản cập nhật trình điều khiển có thể fix sự cố ngay lập tức. Các bạn cũng có thể tải sai trình điều khiển trên máy vi tính để khởi động với máy in của mình. Gỡ cài trình điều khiển Bạn có trong máy tính để bàn, sau đó thay thế nó bằng một phiên bản update thường sẽ khiến máy in và máy vi tính để bàn của anh chị trò chuyện trở lại. Để tìm phiên bản cập nhật của trình điều khiển máy in của khách hàng, hãy truy cập trang giúp đỡ của nhà sản xuất máy in và nhập số kiểu máy in của khách hàng. Sau đó làm theo những bước trên trang để tải xuống phiên bản update nhất. Chúng tôi đã bao gồm các liên kết đến các trang bổ trợ của hãng máy in thông dụng nhất bên dưới!

làm thể nào để add thêm máy in trên win 10

nếu anh chị đang cố gắng truy cập với một máy in mới ở windows 10 và định in qua Wi-Fi, quý khách có thể in ngay mà không cần tải xuống phần mềm máy in. Windows 10 tương thích với đa phần các máy in mới. Để thêm một máy in mới, đi tới cài đặt đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét> Thêm Máy in và chọn máy in Bạn muốn thêm. Nếu như Bạn định dùng máy in này thường xuyên, anh chị có thể đặt nó làm máy in cố định và cũng có thể in trang thử nghiệm để kiểm tra chất lượng in trước lúc in tài liệu của bạn!

Cách kiểm tra trang in thử nghiệm

nếu các bạn gặp sự cố lúc chẩn đoán sự cố máy in của mình, việc in trang kiểm tra hoặc báo cáo trạng thái máy in có thể giúp thu hẹp vấn đề là gì. Nếu trang kiểm tra in thành công thì vấn đề của Bạn có thể là do trình điều khiển máy in, phần mềm máy in hoặc truy cập cáp. Nếu như nó không in đúng cách thì có thể có sự cố với chính máy in và có thể cần sửa chữa.

Cách in trang thử nghiệm trên Windows 10

Để in trang thử nghiệm ở windows 10, hãy đi tới cài đặt đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét. Sau đó, chọn máy in của Bạn và chọn Quản lý> In Trang Thử nghiệm.

Cách in trang thử nghiệm trên Windows 8

Để in trang kiểm tra trong windows 8, hãy nhấn phím Windows trên bàn phím của khách hàng, sau đó tìm kiếm “máy in” trên trang bắt đầu. Chọn cài đặt> Xem thiết bị và máy in, sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và bật “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Cách in trang thử nghiệm trên Windows 7

Để in trang thử nghiệm trên Windows 7, hãy clik vào nút “Bắt đầu”> Bảng điều khiển> Thiết bị và Máy in. Sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và mở “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Hàng đợi đã tải

khi lệnh in của người dùng kết thúc, hàng đợi của người dùng phải tự động xóa bỏ. Điều đó không phải khi nào cũng diễn ra như kế hoạch, đặc biệt là lúc một số công đoạn in bị tạm dừng, bị hoãn or bị dừng do sự cố truy cập dữ liệu. Nếu hàng đợi của khách hàng bị chặn hết, nó có thể khiến trình điều khiển của Bạn phải dừng lại. Thông thường sẽ, lúc cố gắng in một thứ gì đó, anh chị sẽ chọn in nhiều lần, khiến hàng đợi của Bạn thêm quá tải.
Đôi lúc máy in của Bạn không phải là lý do khiến công việc của anh chị không in được. Lệnh in bị kẹt có thể làm ảnh hưởng đến hàng đợi của quý khách, điều này ngăn máy in của anh chị nhận lệnh. Nó cũng sẽ không biến mất khi người dùng nhấp vào xóa bỏ hầu hết thời gian. Vì vậy, khách hàng có thể làm gì để xóa hàng đợi và lấy lại máy in của mình? Đây là cách bắt đầu:
Một lưu ý nhỏ: điều này rõ ràng là dành cho các máy in HP được ghép nối với Windows, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in.
Tắt hoàn toàn máy in của người dùng và rút phích Lắp khỏi nguồn điện.

cam kết lưu tài liệu các bạn định in ở dạng người dùng muốn in. Khi người dùng xóa bỏ hàng đợi của mình, toàn bộ các lệnh in chưa được lưu sẽ bị xóa — nó cũng sẽ biến mất.
bật Dịch vụ Windows bằng cách tìm “Dịch vụ” trên thanh công cụ tìm kiếm của các bạn or nhấp vào nút Cửa sổ trên bàn phím của anh chị.
Sau nửa danh mục Dịch vụ, Bạn sẽ thấy một dịch vụ được gọi là “Bộ đệm in”. Nhấp chuột phải vào tùy chọn Print Spooler và xem các tùy chọn của anh chị. “STOP” sẽ tạm dừng mọi bản in bị kẹt mà anh chị đang làm vướng vào hàng đợi của mình.
khi người dùng đã tạm dừng toàn bộ các lệnh in bằng bộ đệm, hãy sử dụng trình duyệt Windows Explorer để tìm kiếm kiếm: C: \ Windows \ System32 \ Spool \ PRINTERS
xóa bỏ toàn bộ các tệp hiện có trên hàng đợi của các bạn và tắt thiết bị máy tính của các bạn khỏi Windows.
bật máy in của các bạn bằng nút nguồn, sau đó bật lại máy vi tính của người dùng.
hoạt động lại dịch vụ bộ đệm in.
In tài liệu của khách hàng. Nếu nó khởi động, người dùng đã hoàn tất!
nếu như hàng đợi in của Bạn bị sa lầy và đóng băng một lần nữa, người dùng có một số tùy chọn khác. HP cung cấp một phần mềm miễn phí có tên HP Print and Scan Doctor mà quý khách có thể tải xuống miễn phí. Chạy phần mềm này sẽ tự động khắc phục sự cố thường sẽ gặp với máy in của quý khách và giải quyết chúng. Nếu người dùng vẫn gặp sự cố kẹt hàng, hãy gỡ cài và update trình điều khiển máy in của Bạn. Đôi lúc, trình điều khiển cũ hơn có thể không tương thích hoặc có thể bị hỏng, điều này sẽ khiến bản in của các bạn không được xử lý.

truy cập wifi máy in

kết nối không dây là một con dao hai lưỡi. Một mặt, Bạn có thể kết nối máy in của mình với các thiết bị ở bất kỳ đâu trong nhà Bạn. Mặt khác, kết nối của anh chị là thứ mà Bạn không thể nhìn thấy. Nếu máy in của người dùng bị mất tín hiệu Wi-fi, người dùng thường không thể biết được trừ khi anh chị khắc phục sự cố kết nối. Nếu Wi-Fi của máy in của Bạn bị hỏng, hãy rút phích Lắp và truy cập lại với modem của các bạn. Ngày nay, có một chút khó khăn nhưng việc tắt nguồn thiết bị điện tử có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc khắc phục sự cố. Nếu như thiết bị của quý khách không kết nối với máy in, hãy kiểm tra xem khả năng Wi-fi và Bluetooth của khách hàng đã khởi động và khởi động chưa.
truy cập yếu (hoặc không tồn tại!) Giữa máy vi tính và máy in của người dùng sẽ khiến các bạn không nhận được tài liệu mình cần. Và bởi vì các vấn đề nằm giữa cả hai, thường sẽ rất khó để chẩn đoán. Nếu như máy in của anh chị đang kết nối không dây với máy in của quý khách và sau đó dừng lại, hãy thử khởi động lại máy tính và máy in của Bạn để xem liệu chúng có kết nối lại hay không. Nếu như không, đây là một số câu hỏi phổ biến khách hàng nên hỏi lúc nghi ngờ kết nối WiFi của mình có thể là nguyên do gây ra sự cố của anh chị.
Máy in của các bạn có được truy cập với mạng của quý khách không? In Báo cáo Kiểm tra Mạng Không dây là cách dễ nhất để kiểm tra và xem trong máy in HP. Đi tới bảng điều khiển của quý khách và chọn Báo cáo kiểm tra mạng không dây (trên một số kiểu máy, khách hàng có thể truy cập trực tiếp vào bảng điều khiển này bằng cách click vào nút không dây). Báo cáo này sẽ cung cấp cho Bạn thông tin các chi tiết về truy cập, các đơn vị được kết nối với mạng và Tên mạng (địa chỉ SSID) —từ đó Bạn có thể suy nghĩ đơn vị của mình có đang truy cập với mạng hay không. Cân nhắc hoạt động lại bộ định tuyến và máy in của quý khách để truy cập lại.

máy tính của Bạn có kết nối mạng không? Đối với quý khách Windows, hãy chọn HP Print and Scan Doctor đã thảo luận ở trên để kiểm tra. Đối với khách hàng Apple, hãy nhấp vào biểu tượng Không dây ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Mạng của anh chị đã được kiểm tra chưa?

Có gì trên máy vi tính của quý khách gần đây đã thay không? Các cập nhật cho chương trình bảo mật, tường lửa, trình duyệt và hệ điều hành windows của người dùng có thể dẫn đến sự cố truy cập với máy in của các bạn. Bạn có thể cần truy cập lại máy tính của mình với mạng, định cấu hình lại cài bảo vệ để bao gồm máy in or cài trình điều khiển update, tùy thuộc vào bản chất của các phiên bản cập nhật của anh chị. Nếu khách hàng đã cập nhật ứng dụng, hãy xem xét khôi phục hệ thống của quý khách về cài đặt / phiên bản gốc để xem liệu điều đó có truy cập lại với các bạn hay không.
Bộ định tuyến của khách hàng có được thay gần đây không? Cực kỳ có thể khách hàng sẽ cần định cấu hình lại máy in và máy tính của mình để kết nối lại với mạng. Kiểm tra xem liệu bộ định tuyến mới của các bạn có được chỉ định một địa chỉ ISP khác hay không, địa chỉ này sẽ cần được cấu hình lại.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652

ĐỊA CHỈ: 47 ĐT 6 - 3. Đông Thạnh Hóc Môn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến