Rà soát và sửa chữa ổ hdd bằng lệnh chkdsk trên win xp 2021

kiểm tra và sửa chữa ổ hdd bằng lệnh chkdsk trên win 8

Các Dịch vụ bao gồm:
https://nguyengia.info/cai-win-tai-nha/
https://nguyengia.info/cai-phan-mem/
https://nguyengia.info/sua-may-tinh/
https://nguyengia.info/sua-laptop/
https://nguyengia.info/bao-tri-may-tinh/
https://nguyengia.info/ve-sinh-may-tinh/

Bất cứ lúc nào sở hữu lỗi ổ hdd hoặc thậm chí là hành vi lạ, người mua ít khi mang thể hình dong Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ chỉ dẫn Anh chị cài phần mềm máy tính đầy đủ cách tiêu dùng dụng cụ Check Disk đi kèm sở hữu mọi phiên bản của win 10.

Xem Tiếp: giá sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 1 chuyên nghiệp & dịch vụ sửa chữa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 2 tới nhanh

  • các tín hiệu chứng tỏ khách hàng nên thay ổ cứng
  • 25 điều thú vị về ổ cứng mang thể bạn chưa biết
  • Ngoài ra còn nhận sửa tivi uy tín

Vậy Chkdsk mang thể khiến cho gì và lúc nào tiêu dùng nó?

Check Disk, còn được gọi là chkdsk (đó là lệnh sử dụng để chạy nó) quét qua đa số ổ đĩa cứng để tậu và khắc phục sự cố. Nó không hề là 1 công cụ thú vị vì chạy nó với thể mất một thời gian, nhưng nó đích thực với thể giúp ngăn chặn các vấn đề lớn và mất dữ liệu chỉ mất khoảng dài. Chkdsk thực hiện một đôi chức năng, tùy thuộc vào cách thức nó chạy:

Xem thêm: chỗ nào sửa chữa máy tính để bàn pc tại nhà quận 3 chuyên nghiệp & dịch vụ sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 4 nhanh

  • Chức năng cơ bản của Chkdsk là quét phần nhiều hệ thống tập tin, siêu dữ liệu hệ thống tập tin trên ổ hdd và sửa chữa các hỏng hệ thống tập tin logic mà nó mua thấy. Các lỗi như vậy có thể bao gồm các mục hỏng trong Bảng tập tin gốc (Master file table - MFT), trình mô tả bảo mật không phù hợp tới tệp, hoặc thậm chí timestamp, thông báo kích thước tệp cho những tệp tin riêng.
  • Chkdsk cũng có thể quét mọi sector trên 1 ổ đĩa cứng tìm kiếm những bad sector. Các bad sector với 2 dạng: bad sector “mềm”, xảy ra lúc dữ liệu bị ghi đè, và những bad sector ‘cứng” xảy ra do các hư hỏng vật lý trên ổ cứng. Chkdsk cố gắng giải quyết những trắc trở này bằng bí quyết sửa chữa các bad sector “mềm”, và đánh dấu các bad sector “cứng” không được tiêu dùng lại.

Quét ổ đĩa

Xem: chỗ nào sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận 5 nhanh & giá sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận 6 giá rẻ

người mua nên chạy chkdsk định kỳ vài tháng một lần cùng có việc dùng một dụng cụ S.M.A.R.T cho những ổ đĩa hỗ trợ nó. Tuy nhiên, cũng nên xem xét chạy nó bất cứ khi nào win 10 tắt 1 bí quyết bất thường, chẳng hạn như sau khi mất điện hoặc sụp đổ hệ thống. Thỉnh thoảng windows sẽ tự động chạy quét trong công đoạn phát động, nhưng thường thì người dùng sẽ phải tự thực hành. Ngay cả khi gặp khó khăn như không chuyên chở ứng dụng hoặc bị erro chẳng thể khắc phục theo phương pháp khác, khách hàng sở hữu thể cân đề cập việc kiểm tra ổ đĩa.

tỉ dụ, Outlook đột nhiên khởi đầu gặp sự cố ngay sau lúc load. Sau phổ quát lần giải quyết sự cố, việc quét bằng chkdsk mách nhỏ rằng sở hữu các bad sector tại dịch vụ file dữ liệu Outlook được lưu trữ. May mắn thay, chkdsk đã có thể hồi phục các sector trong trường hợp này, và đông đảo mọi thứ đã trở lại thông thường sau đó. Xem Tại: địa chỉ sửa chữa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 7 giá rẻ & địa chỉ sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận 8 giá rẻ

giả dụ chkdsk phát hiện những vấn đề, đặc biệt là các hard bad sector mà nó chẳng thể tu bổ, dữ liệu mang thể ko sử dụng được. Ko phải luôn luôn, nhưng nó có thể xảy ra. Vì lý do đó, bạn nên kiên cố rằng mình luôn với 1 thói quen sao lưu ở trung tâm và sao lưu máy tính pc của anh chị trước lúc chạy chkdsk. Xem Tiếp: giá sửa máy vi tính laptop tại nhà quận 10 tới nhanh & công ty sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận 11 nhanh

phương tiện chkdsk hoạt động khá giống nhau trong phần nhiều những phiên bản của windows. Bài viết này sẽ tiêu dùng win xp, vì thế desktop sẽ khá khác trên win 8, win 7 nhưng thao tác giống nhau. Chúng tôi sẽ chỉ ra bất kỳ điểm nào khác nhau. Bài viết cũng nói về việc chạy chkdsk trong khoảng Command Prompt, trong trường hợp bạn thậm chí không thể phát động vào win 10.

cách tiêu dùng lệnh Chkdsk với Command Prompt

nếu như tiêu dùng Command Prompt, người dùng sẽ mang thêm quyền kiểm soát trong thời kỳ rà soát ổ đĩa. Thêm vào đó, nếu đang sử dụng win xp hoặc 10, đây là cách duy nhất thực hành cùng lúc quét tự động hoặc quét bad sector. Mở Command Prompt sở hữu quyền admin bằng phương pháp nhấn windows 8 + X và chọn "Command Prompt (Admin)". Lệnh chkdsk tương trợ 1 số lệnh switch, nhưng chỉ cần quan tâm đến hai trong số lệnh ấy là /f và /r.

giả dụ chỉ tiêu dùng lệnh chkdsk, nó sẽ quét ổ đĩa trong chế độ read-only, Thống kê lỗi nhưng ko sửa sang. Vì nguyên nhân này, nó thường chạy mà không cần phát động lại máy tính laptop. Xem thêm: ở đâu sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 12 giá rẻ & chỗ nào sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà huyện hóc môn đến nhan

Chỉ chạy lệnh chkdsk

giả dụ muốn chkdsk sang sửa lỗi hệ thống tập tin trong giai đoạn quét, hãy thêm lệnh switch /f. Lưu ý rằng ví như ổ đĩa mang những tệp đang được tiêu dùng, quý khách sẽ được thông báo yêu cầu lập lịch quét cho lần khởi động tiếp theo.

chkdsk /f c:

Chạy lệnh chkdsk với switch /f

nếu muốn chkdsk quét các bad sector, dùng lệnh switch /r. Khi dùng lệnh switch /r, mang tức thị chkdsk sẽ quét cả hai lỗi logic và các bad sector. Ngoài ra, người mua với thẻ dùng cả hai lệnh switch /r và /f cùng một lúc.

chkdsk /r c:

Chạy lệnh chkdsk với lệnh switch /r

Chạy chkdsk /r sẽ quét toàn diện 1 phân vùng ổ đĩa và ví như có thời gian để rà soát sector, khách hàng nên chạy nó ít nhất theo định kỳ.

hẳn nhiên, với những tham số khác anh chị mang thể dùng có chkdsk như:

C: \> chkdsk /?

kiểm tra ổ đĩa và hiển thị Báo cáo trạng thái.

CHKDSK [volume[[path]filename]]][/F][/V][/R][/X][/I][/C][/L[:size]][/B] volume Specifies the drive letter (followed by a colon), mount point,or volume name. filename FAT/FAT32 only:Specifies the files lớn check for fragmentation./F Fixes errors on the disk./V On FAT/FAT32:Displays the full path and name of every file on the disk.On NTFS:Displays cleanup messages if any./R Locates bad sectors and recovers readable information(implies /F)./L:size NTFS only:Changes the log file size lớn the specified number of kilobytes.If size isnot specified, displays current size./X Forces the volume lớn dismount first if necessary.All opened handles lớn the volume would then be invalid(implies /F)./I NTFS only:Performs a less vigorous check of index entries./C NTFS only:Skips checking of cycles within the folder structure./B NTFS only:Re-evaluates bad clusters on the volume(implies /R)

/I hoặc /C giảm lượng thời gian cần thiết để chạy Chkdsk bằng phương pháp bỏ qua một số kiểm tra volume.

hy vọng, phương tiện Chkdsk sẽ khắc phục bất cứ vấn đề gì về ổ cứng mà khách hàng với thể gặp phải. Xem Tại: công ty sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận tân phú nhanh & chỗ nào sửa chữa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận tân bình chuyên nghiệp

phương pháp kiểm tra hoặc hủy lên lịch chạy Disk Check

nếu không cứng cáp về việc lên trình chạy Disk Check, khách hàng với thể thuận tiện kiểm tra trong Command Prompt. Chạy Command Prompt có quyền admin bằng cách thức nhấn Start và gõ "command prompt", click chuột phải vào kết quả và chọn "Run as administrator".

Chạy Command Prompt với quyền admin

Trong Command Prompt, gõ lệnh sau, thay thế ký tự ổ đĩa ví như cần.

chkntfs c:

nếu đã lên lịch kiểm tra thủ công ổ đĩa, sẽ sở hữu thông báo như hình bên dưới:

Thông báo lên lịch kiểm tra thủ công ổ đĩa

ví như windows 7 đã lên lịch rà soát tự động ổ đĩa, người mua sẽ thấy 1 thông tin phần vùng ổ đĩa mang thể bị Lắp cờ sở hữu các lỗi tiềm tàng. Điều này có nghĩa là win 10 sẽ chạy kiểm tra vào lần phát động kế tiếp. Ví như ko với lịch quét tự động, khách hàng sẽ chỉ thấy một thông tin cho biết phần vùng ổ đĩa sạch. Xem Tại: giá sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận bình thạnh giá rẻ & chỗ sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận bình tân chuyên nghiệp

Thông báo phân vùng ổ đĩa sạch

ví như Disk Check đã được lên lịch cho lần phát động win 10 tiếp theo, người dùng mang thể hủy bỏ bằng cách gõ lệnh sau:

chkntfs /x c:

Hủy bỏ lệnh quét ổ đĩa

khách hàng sẽ ko nhận được bất kỳ thông báo nào về việc hủy bỏ này nhưng lệnh này đích thực dòng trừ ổ đĩa khỏi lệnh chkdsk cho lần khởi động tiếp theo. Nếu như khởi động lại và thấy lịch quét đã được lập lịch, cài win 10 sẽ cho anh chị khoảng mười giây để hủy bỏ ví như muốn.

Bỏ qua việc kiểm tra ổ đĩa bằng cách nhấn bất kỳ phím nào

Chúc Cả nhà thực hiện thành công!

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
Dịch vụ sửa máy tính giá tốt - Cửa Hàng cài win tại nhà - Chỗ sửa máy in Uy Tín - Công ty thay mực máy in Uy Tín
LIÊN HỆ: 039.7788.652
GMAIL: emailnguyengia.info.seo@gmail.com

ĐỊA CHỈ: HẺM 61 HIỆP THÀNH 45 quận 12. HCM

Web https://nguyengia.info/
Web https://suamaytinhtainhatphcm.com/
Web https://napmuctannoi.com/
Web https://suamaytinh24gio.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến